Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Tư duy lối mòn sẽ giết chết Marketing BĐS như thế nào?

Thứ 5, 28/02/2019 | 14:29
0

Hiện nay, không ít các chủ đầu tư hiện đang “tư duy lối mòn” về hoạt động marketing bất động sản.

Theo đó, marketing hay được đánh đồng với hình thức quảng cáo đơn thuần, chỉ là yếu tố phụ trong việc đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư và nhà đầu tư. Họ cho rằng nếu dự án của mình có vị thế tốt, thiết kế dự kiến thu hút, giá cả cạnh tranh,… thì việc mang về doanh thu phần lớn nhờ vào đội ngũ sales hùng hậu. Do đó, các bài PR, quảng cáo trên nhiều kênh thông tin khác nhau với những nội dung gần như tương tự, không mang tính sáng tạo đột phá, được trả tiền để xuất hiện tràn lan, gây tình trạng khủng hoảng thông tin.

Vấn đề nan giải của thị trường bất động sản Việt Nam

Là một chủ đầu tư, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng trong quá trình tìm hiểu và cân nhắc mua hay đầu tư vào các dự án bất động sản. Phần lớn các bài quảng cáo dự án mang từ ngữ hoa mỹ và đôi khi có phần tâng bốc sản phẩm một cách thái quá. Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến khách hàng mất phương hướng. Đó là chưa kể đến nhiều thông tin được đăng lên một cách thiếu chuyên nghiệp và không chính thống dẫn đến mất niềm tin của khách hàng.

Nếu anh chị không phải là chủ đầu tư có thương hiệu uy tín trên thị trường, khách hàng sẽ liên tục cân nhắc liệu sản phẩm khi hoàn thiện có thực sự đáp ứng kỳ vọng của họ. Việc đầu tư vào các dự án có thông tin bị thổi phồng quá mức cũng giống như việc anh chị mua nội thất trang trí cho ngôi nhà đang xây, khi chưa nắm rõ kiến trúc cụ thể của nó. Đó chính là vấn đề nan giải mà cả thị trường bất động sản Việt Nam đang phải đối mặt.

Theo chia sẻ tâm huyết từ chị Amy Wee – chuyên gia Marketing, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore của Việt Nam (SBAV) với những người làm marketing trong lĩnh vực bất động sản: “Bất động sản tại Việt Nam hiện đang là ngành phát triển nhanh nhất nên việc cạnh tranh ngày càng trở nên dữ dội là điều không thể tránh khỏi. Do đó, bắt buộc phải tạo sự khác biệt cho các sản phẩm và xây dựng thương hiệu có khả năng cạnh tranh!”

Marketing bất động sản – xu thế mới của thời đại

Người đầu tư bất động sản có tâm lý mua dựa trên lời giới thiệu của bạn bè với độ tin tưởng cao. Chỉ có những chủ đầu tư uy tín và biết tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong tâm trí khách hàng mới có chỗ đứng vững chắc trong thị trường. Việc đầu tư cho hoạt động marketing bất động sản từ đó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Không giống với các sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), sản phẩm bất động sản mang giá trị vô cùng to lớn cả về mặt hữu hình và vô hình. Bên cạnh đó, các yếu tố thị trường cũng ảnh hưởng sâu sắc đến giá trị trong tương lai của sản phẩm. Chủ đầu tư có thể “rót tiền” vào hoạt động quảng cáo đại trà, nhưng việc thổi phồng và không cập nhật thông tin phù hợp với thị trường liệu có mang về những khách hàng thật sự tiềm năng?

Đã đến lúc chủ đầu tư cần thật sự quan tâm đến hoạt động marketing bất động sản để không những đạt được lợi nhuận tối ưu, mà quan trọng hơn hết là tạo dựng một thương hiệu đáng tin cậy trong thị trường bất động sản không ngừng phát triển.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất