-
Roman Plaza
Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.Chi tiết →
-
Cocobay Towers
Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.Chi tiết →
-
Coco Ocean Spa Resort
Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.Chi tiết →
-
Coco Skyline Resort
Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.Chi tiết →
-
Vinhomes Green Bay
Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.Chi tiết →
“How to” - Dạng bài viết đang tạo thành xu hướng trong content marketing BĐS
Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động sản cũng nên áp dụng là dạng bài viết How-to.
Tại sao lại là bài viết dạng How to?
Dạng bài viết How-to là cơ hội để thiết lập niềm tin lâu dài với khách hàng của bạn. Những bài viết dạng How-to xuất sắc là những bài viết trả lời được câu hỏi, giải quyết được nỗi băn khoăn của khách hàng và cung cấp giá trị cho họ, giúp họ hành động hơn là chỉ truyền đạt thông tin bất động sản một cách đơn giản.
Từ khảo sát của Buzzsumo, đã chỉ ra rằng top 10 nghìn bài dạng how-to có lượt chia sẻ trung bình 90 nghìn mỗi bài. Điều quan trọng hơn cả, những bài viết dạng này có hiệu quả tốt hơn với các phương thức nội dung khác.
Thách thức và cơ hội
Bài viết dạng how-to không phải là dạng bài dễ viết bởi nó đòi hỏi đầu tư suy nghĩ và nghiên cứu kỹ lưỡng.
Bạn cần:
Thứ nhất, thực sự hiểu câu hỏi mà khách hàng của bạn băn khoăn và vấn đề họ đang cần giúp đỡ trong lĩnh vực bất đống sản hoặc xung quanh sản phẩm bất động sản của bạn. Lựa chọn chủ đề là bước vô cùng quan trọng đối với một bài viết dạng how-to. Liệu chủ đề này có trả lời được câu hỏi mà họ đang băn khoăn hay không?
Thứ hai, cung cấp câu trả lời tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Chả có lý do gì để viết một bài dạng How-to nữa với chủ đề mà có những bài viết dạng tương tự đã làm rất tốt trước đó. Việc bạn cần làm là tìm hiểu những bài viết how-to tốt nhất để hiểu: Những bài viết này có điểm gì được nhiều lượt thích và chia sẻ đến vậy? Sau đó, vậy nếu những bài viết này đã tốt rồi, ta cần khai thác khía cạnh nào với chủ đề này để có thể làm tốt hơn. Đó là lúc ta cần trả lời câu hỏi: Ta có thể làm tốt hơn những bài viết đó ở điểm nào?
Cuối cùng là tập trung vào cung cấp ho người đọc lời khuyên thực tế và có tính ứng dụng cao. Những bài viết dạng How-to tốt nhất là những bài viết có tính giáo dục cao và thường đưa người đọc qua một quy trình cụ thể theo từng bước.
Nếu bạn có thể đem đến câu trả lời xuất sắc nhất thì bạn sẽ không chỉ tự xây dựng chính mình thành những chuyên gia về lĩnh vực đó mà còn xây dựng lòng tin với khách hàng của mình.
Tác dụng của phương thức content dạng How-to:
- Giáo dục khách hàng hơn chỉ đơn giản là đẩy thông tin về sản phẩm bất động sản
- Thể hiện chuyên môn của bạn qua chất lượng của các bài viết
- Xây dựng tệp khách hàng của riêng mình nhờ đánh trúng insight và thông tin hữu ích
- Tạo ra nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Là phương thức content marketing bất động sản có thể dễ dàng dẫn link tới các bài viết liên quan cũng như là thu hút được lượng chia sẻ cao
Làm thế nào để có được bài content marketing bất động sản dạng How to xuất sắc?
Để “hạ sinh” dạng content marketing bất động sản này một cách “xuất thần”, cần đi qua 3 bước:
- Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
- Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
- Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to
- Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
Bài viết chuẩn How-to cần trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào để tôi …?”
Không có lý do gì phải sản xuất ra một câu trả lời hoàn hảo cho một câu hỏi mà không ai hỏi. Vì vậy, bạn phải nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình và những thông tin nào sẽ hữu ích đối với họ. Dưới đây là một vài hướng tiếp cận mà bạn có thể áp dụng
Nói chuyện với khách hàng
Hãy bắt đầu bằng việc hỏi khách hàng họ cần giúp đỡ ở đâu. Họ có thể là đã đặt câu hỏi cho bạn qua mạng xã hội, quầy hỗ trợ khác hàng hoặc qua đội bán hàng và hỗ trợ. Tập hợp các câu hỏi đó lại và tìm ra điểm chung giữa những câu hỏi đó để rút ra câu hỏi chủ chốt mà khách hàng đang cần câu trả lời, vấn đề khiến họ phải trăn trở hằng đêm rốt cuộc là gì?
Tips: Mời khách hàng tham gia vào các cuộc khảo sát về những thách thức mà họ gặp phải. Brainstorm những câu hỏi dành cho khách hàng với đội sales bất động sản của bạn. Tìm ra những câu hỏi tương đồng nhau mà bên hỗ trợ khách hàng đang giải quyết.
Sử dụng ứng dụng, diễn đàn hỏi đáp (Q&A)
Ta không thể nào biết tất cả mọi thứ. Nhưng ta có thể trau dồi kiến thức và kinh nghiệm bằng việc tìm kiếm những câu hỏi được hỏi nhiều trên các diễn đàn như Quora, Bloomberry của Buzzsumo hoặc Answer The Public để nắm được những đề xuất của Google về những câu hỏi thuộc chủ đề bất kỳ.
Nghiên cứu nội dung mà khách hàng của bạn đang chia sẻ
Ví dụ như New York Times đã tham gia vào một nghiên cứu tìm ra lý do tại sao khách hàng lại chia sẻ nội dung. Họ tìm ra năm động lực chính và động lực đầu tiên là mong muốn chia sẻ nội dung giá trị và giải trí tới đồng nghiệp và bạn bè. Một kết luận rõ ràng rằng: khách hàng chia sẻ một đoạn nội dung nào đó nếu họ thấy hữu ích. Vì vậy, để hiểu loại nội dung nào hữu ích với người dùng, bạn cần quan sát nội dung mà họ đang chia sẻ. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề đang tồn tại của khách hàng.
Tip: Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ social listening như Buzzsumo, Google Trends. Sproutscocial.com,…
Bản tóm tắt nghiên cứu
Để lên danh sách những chủ đề tiềm năng cho bài viết dạng How-to, nghiên cứu của bạn bao gồm:
Nói chuyện với khách hàng
Rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, của sales manager và account manager
Nghiên cứu câu hỏi họ đặt ra trên các nền tảng trực tuyến
Nhìn lại những nội dung mà khách hàng đang chia sẻ
Xác định vấn đề chuẩn bị trở thành xu hướng
2. Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
Sau bước khảo sát, ta cần quyết định: Câu hỏi nào là câu hỏi ta sẽ lựa chọn để giải quyết?
Cụ thể, ta cần cân nhắc:
Câu hỏi sẽ giúp ích nhiều nhất cho khách hàng nếu như được trả lời
Câu hỏi dạng long tails được định nghĩa hẹp lại. Ví dụ như câu hỏi “làm thế nào để mua được một đôi bốt da bền với mức giá trung bình-thấp’
Liệu câu hỏi này đã được trả lời đầy đủ trước đó hay chưa
Liệu có insight hay thông tin nào ta đang có có thể phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất
.Chìa khóa cho dạng bài viết này nằm ở câu hỏi cuối cùng này. Bạn cần xác định rõ ràng bài viết của bạn sẽ cung cấp câu trả lơi tốt nhất như thế nào, không chỉ dừng lại là đưa ra những bài viết cung cấp, hướng dẫn tương tự giống như những bài dạng How-to khác.
Brainstorm các cách mà bạn có thể tạo thêm những giá trị khác, ví dụ:
Cập nhật những lời khuyên trước đó nếu như có thay đổi
Thực hiện và cung cấp những nghiên cứu mới
Tập hợp các mẹo hàng đầu từ chuyên gia
Sản xuất chuỗi hình ảnh cho các bước chính
Tip: Nắm rõ về cách thức câu trả lời của bạn sẽ tạo thêm giá trị cho những bài viết cùng chủ đề như thế nào. Liệu nó đã cung cấp nhiều thông tin hơn, cập nhật hơn, cấu trúc tốt hơn, bao gồm insight độc đáo của riêng bạn, tính cách và giọng văn hay chưa?
3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to
Phân tích các bài viết dạng How-to, Buzzsumo tiết lộ rằng:
Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất là nội dung dạng dài với hơn 3,000 từ
Bài viết hàng đầu thường theo một cấu trúc rõ ràng với các bước đánh số
Bài viết triển khai theo chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ
Lồng ghép dạng clip, video tăng hiệu quả cho bài viết dạng How-to
Những bài viết hàng đầu đều tận dùng bài học từ các nhà thiết kế trong lĩnh vực giáo dục. Họ dành rất nhiều năm để nghiên cứu và thử nghiệm những cách tốt nhất để giúp con người tiếp thu kiến thức. Một phần của nghiên cứu này, họ phát triển mô hình hướng dẫn đã được thử nghiệm nhiều lần. Những mô hình này cung cấp một cấu trúc rõ ràng nhằm hỗ trợ việc tiếp nhận kiến thức, cụ thể như:
Giới thiệu chủ đề và thu hút sự chú ý
Cung cấp thông tin theo cấu trúc có nhiều phần nhỏ
Lấy ví dụ cho thông tin, hiệu quả nhất là ví dụ đã được thực hiện hoặc case study
Cung cấp cơ hội thưc hành để áp dụng kiến thức mới
Cung cấp mẹo có tính khả thi
Cung cấp các liên kết link có nguồn tham khảo thêm
Cấu trúc bài viết How-to “đánh đâu thắng đó” cần có những yếu tố sau:
Các bước được đánh số
Văn bản có thể đọc lướt qua dễ dàng
Hình ảnh và video có chú giải
Case study
Link dẫn đến các công cụ
Tips có tính thực tế
Link dẫn đến các nguồn tham khảo
Tip: Nghiên cứu những bài viết how-to được chia sẻ nhiều nhất trong chủ đề mà bạn lựa chọn và tìm ra những điểm mình có thể học hỏi được từ cấu trúc của bài viết đó bao gồm cách sử dụng hình ảnh và videos.
Ở bất kì content về lĩnh vực bất động sản nào cũng có cơ hội để viết ra những bài viết how-to cung cấp giá trị cho khách hàng. Bắt đầu xây dựng niềm tin và quyền lực bằng:
Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to
Chúc các bạn thành công!
CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'
Landing Page mình đang sở hữu?