Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Công nghệ đã giúp BĐS tăng tốc như thế nào?

Thứ 2, 07/01/2019 | 10:50
0
Trước bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ, có ảnh hưởng sâu rộng tới hầu hết mọi lĩnh vực, yêu cầu phát triển đột phá, ứng dụng công nghệ nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trở nên cấp thiết.

Công nghệ - “vũ khí” tăng trưởng doanh thu phân phối - Nền tảng cho những dự án bất động sản

Trong 2 năm qua, xu hướng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng công nghệ được nhiều star-up Việt lựa chọn. 

Theo kết quả khảo sát tại Techfest 2018, mỗi năm, cả nước có khoảng 1.000 dự án khởi nghiệp về công nghệ, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SME) và các mô hình start-up.

Tuy nhiên, lựa chọn lĩnh vực bất động sản và khởi nghiệp với ý tưởng nhằm cung cấp giải pháp để góp phần minh bạch hóa thị trường, hỗ trợ tối đa người mua - bán và người môi giới bất động sản.

Và câu chuyện marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản

Dù là marketing thuê ngoài hay xây dựng đội ngũ marketing bất động sản riêng của công ty, thì câu chuyện vẫn phải nằm ở bài toán chi phí sao cho hiệu quả nhất, đặc biệt khi thời gian vừa qua, các nhà quảng cáo Facebook và Google đang dần thắt chặt chính sách cung ứng quảng cáo.

Nếu như trước đây, chi phí marketing online để có một dữ liệu (data) khách hàng tiềm năng đã là rất cao, khoảng 200.000 - 500.000 đồng, thì giờ đây, chi phí quảng cáo thậm chí phải bỏ ra nhiều hơn.

Lý do chủ yếu là do quá nhiều người chạy quảng cáo cùng một tệp đối tượng, để quảng cáo của mình được hiển thị đến với khách hàng bắt buộc phải trả giá cao hơn và cứ như vậy, giá quảng cáo luôn được đẩy lên cao hơn. Mặt khác, do khách hàng mục tiêu thiếu chính xác, hoặc quá rộng đã khiến lãng phí đến 70% ngân sách marketing cho những người không phải là khách hàng chưa kể đến lãng phí thời gian và chi phí cơ hội.

Đây là vấn đề nhức nhối của đa số tất cả những người kinh doanh bất động sản, hiệu quả bán hàng bị phụ thuộc toàn phần vào việc chạy quảng cáo. Nếu không chạy quảng cáo, nếu không chi mạnh tay cho quảng cáo thì sẽ không có khách hàng hoặc rất ít khách hàng

Ghi nhận thực tế cho thấy, bất động sản là một trong những lĩnh vực ngốn ngân sách marketing online khủng khiếp, ước lượng mỗi ngày các chủ đầu tư, các sàn và môi giới chi xấp xỉ 30 tỷ đồng cho Ads Facebook và Google Adwords, chưa kể đến các hình thức khác. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc chạy Facebook hay Google nếu không đúng sẽ khó có thể tiếp cận được khách, hàng cũng như xác định được đâu là khách hàng tiềm năng.

Một dự án không thể phù hợp cho tất cả mọi khách hàng. Mức thu nhập, khả năng chi trả, đặc điểm công việc, đẳng cấp sống…, ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà của người tiêu dùng.

Đây chính là điều mà các nhà môi giới, các chủ đầu tư cần phải xác định lại các chiến lược và giải pháp marketing của mình sao cho phù hợp. Không chỉ phải tiếp cận chính xác đến từng cá nhân (làm nghề gì, giới tính, bao nhiêu tuổi, sống ở đâu), mà còn phải giúp truyền tải thông điệp bán hàng đến bạn bè Facebook của ai đó, những thành viên trong nhóm nào đó, những người tham gia sự kiện nào đó và tiếp cận đến tất cả những người tương tác với các bài quảng cáo khác về bất động sản.

Do vậy, một trong những giải pháp hiệu quả hơn cả, chính là sử dụng Landing Page. Tại đây, bên cạnh việc tìm hiểu các nội dung về dự án, khách hàng có thể để lại thông tin cá nhân, giúp các môi giới có thể SMS brand name, Telesale, hoặc kết bạn Zalo, Facebook để đưa vào nhóm quản lý khách hàng chăm sóc lâu dài.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong bất động sản từ việc show thông tin dự án trực quan, tới việc kết nối người mua và người bán. Việc thay đổi của con người trong một vài vai trò như tìm kiếm khách hàng, các công truyền thông… sẽ có nhiều trung tâm hay học việc đào tạo về nghề môi giới mở ra trong thời gian tới. Công nghệ không thay đổi được con người, nhưng con người cần đổi mới để thích nghi.

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất