Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Chi phí thấp, hiệu quả cao, đây là cách Digital Marketing đang gây bão thị trường địa ốc

Thứ 3, 08/01/2019 | 10:14
0
Chi phí thấp, hiệu quả cao, cách Marketing bất động sản này đang “gây bão” thị trường địa ốc

Xu hướng chuyển đổi số đang mở ra cho doanh nghiệp bất động sản những cơ hội để tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing hấp dẫn, nhanh chóng và hiệu quả cùng một lúc.

 

Theo thống kê của cục đầu tư nước ngoài (Bộ kế hoạch và đầu tư) cho biết, ngành bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây đang có sự khởi sắc đáng kể. Với sự phục hồi nhanh chóng của thị trường BĐS, nhiều nhà đầu tư sẽ mạnh dạn tham gia và mở rộng phát triển hơn nữa. Chính vì điều đó tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi từng doanh nghiệp BĐS phải có những điều chỉnh trong kế hoạch kinh doanh và Marketing trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, các kênh marketing của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản đang chỉ cung cấp những gì họ muốn khách hàng biết thay vì cung cấp những điều khách hàng cần. Đó cũng là lý do tại sao sau mỗi lần vào thăm các trang web của nhiều công ty, người truy cập gần như bị bỏ lửng về thông tin và không muốn quay lại lần thứ hai.

Cùng với đó, thiếu sáng tạo và đột phá trong việc triển khai các chiến lược Marketing, đặc biệt là các khâu i) tìm kiếm, ii) thu hút và iii) chăm sóc khách hàng. Đa số các Sàn, doanh nghiệp BĐS vẫn dập khuôn một cách máy móc áp dụng đi, áp dụng lại 1 vài công cụ Marketing cổ điển, như SMS, tờ rơi, đăng tin rao vặt mà không biết cách "làm sao cho hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn" và quan trọng nhất là... không làm phiền khách hàng.

Không chú trọng đầu tư hoạt động marketing, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang thiếu cái nhìn toàn diện, thiếu đi khả năng nghiên cứu đánh giá thị trường (một phần quan trọng khi làm marketing) dẫn đến tốn chi phí và không đạt được khách hàng mục tiêu.

Chi phí thấp, hiệu quả cao, cách Marketing bất động sản này đang “gây bão” thị trường địa ốc - Ảnh 1.

Digital Transfomation, cơ hội của thị trường bất động sản

Theo Viện Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Mặc dù đối tượng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp bất động sản Việt đang hướng đến là những người lớn tuổi với thói quen đọc báo, xem tivi có khả năng mua bất động sản cao cấp thì trong tương lai, giới trẻ cũng sẽ trở nên giàu có hơn và việc chỉ đầu tư và duy trì cách làm marketing truyền thống sẽ là một sai lầm.

Giờ đây, khi người mua dần hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng, các xu hướng chuyển đổi số đi liền với công cụ Digital Marketing là lựa chọn tối ưu giữa hai bài toán chi phí và hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản.

Digital marketing được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người mua nhà tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing.

Với mục đích góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó tối thiểu hóa chi phí marketing, và nâng cao chỉ số ROI cho chính các doanh nghiệp và chủ đầu tư bất động sản.

Sự chuyển đổi số đang và đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng bên cạnh đó cũng không ít thách thức đến từ các đổi thủ và chính khách hàng tiềm năng của dự án bất động sản, mà nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, sẽ rất khó có thể đứng vững trước làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ đang ngày càng gia tăng.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất