Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Dấu ấn cá nhân - Thứ mà bất cứ môi giới BĐS nào cũng cần có

Thứ 4, 24/10/2018 | 10:19
0

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các sàn môi giới, cũng như giữa các môi giới, để tạo ra thương hiệu riêng cho bản thân, được khách hàng tin tưởng, thì việc tạo được một dấu ấn cá nhân chính là “vũ khí tối tân” mà các môi giới cần chú trọng.

Vậy làm thế nào để tạo cho mình dấu ấn cá nhân không trộn lẫn?

Môi giới phải tạo dựng được thương hiệu cá nhân

Giới chuyên gia đã nhận định, lực lượng môi giới bất động sản Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của thị trường, là cầu nối không thể thiếu giữa nhà tạo lập, nhà phát triển bất động sản với người mua, thuê bất động sản.

Có thể nói, hiện nay, có đến 90% lượng giao dịch bất động sản trên thị trường được phân phối bởi các sàn giao dịch bất động sản và các nhà môi giới bất động sản độc lập. Hiện còn rất ít chủ đầu tư hình thành bộ máy bán hàng riêng của mình, mà chuyển sang sử dụng hệ thống các sàn giao dịch bất động sản để bán hàng.

Ở góc độ khác, môi giới bất động sản là một nghề có đặc thù, đó là nhu cầu minh bạch về thông tin thị trường rất cao. Có thể nói, người làm môi giới bất động sản mà không có thông tin thị trường, thông tin về dự án, nhu cầu bán, mua bất động sản cập nhật hàng ngày, thì không thể hoạt động kinh doanh hiệu quả được, kèm theo đó là nhu cầu cập nhật những thay đổi về pháp luật, nâng cao trình độ chuyên môn.

Trong bối cảnh đó, câu chuyện làm thế nào để trở thành một môi giới bất động sản giỏi, vốn dĩ đã không hề dễ dàng, càng trở nên khó khăn, với áp lực đến từ mọi phía, từ yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, từ sức ép doanh số của chủ đầu tư, cho đến sự cạnh tranh của những môi giới khác.

Trên thực tế, nhiều môi giới đã phải ngậm ngùi “cắt máu” (cắt hoa hồng) để tồn tại, sẵn sàng chiết khấu lại cho khách hàng phần lớn hoa hồng mình được nhận, thậm chí chiết khấu luôn 100% chỉ để lấy doanh số. Tuy nhiên, cách làm này không bền vững, vì nó gây hại cho không chỉ chính môi giới bất động sản, mà còn là cả khách hàng, bởi khi đó, người mua có thể sẽ phải chịu nhiều rủi ro sau này, chỉ vì tham cái lợi nhỏ trước mắt.

Hơn nữa, môi giới bất động sản cũng chính là ngành nghề mở rộng với nhiều đối tượng trong xã hội, ai cũng có thể vào nghề, khiến cho khách hàng càng khó khăn hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng” cho nhân viên môi giới bất động sản.

Tuy nhiên, môi giới bất động sản không đơn thuần là người bán hàng, mà cần trở thành nhà tư vấn đúng nghĩa. Điều quan trọng là phải thấu hiểu khách hàng cần gì, mong muốn gì và có thể đưa ra cho họ những lời khuyên đúng đắn nhất về về các chính sách liên quan đến bất động sản, cũng như cách chọn nhà, hướng nhà, tư vấn về gói tài chính… Có như vậy, mới mang đến cho người mua nhà cũng như nhà đầu tư những lợi ích thiết thực nhất.

Minh bạch - xu hướng tất yếu của thị trường

Bất động sản là một trong những thị trường đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia, bởi có mối quan hệ mật thiết với nhiều thị trường khác như vật liệu xây dựng, lao động, khoa học công nghệ, tài chính - tiền tệ.

Báo cáo Minh bạch bất động sản châu Á - Thái Bình Dương do Công ty Jones Lang Lasalle (JLL) khảo sát 100 thị trường bất động sản trên toàn cầu, mức độ minh bạch được chia thành 5 nhóm: Siêu minh bạch, Minh bạch, Bán minh bạch, Kém minh bạch và Không minh bạch. Hiện Việt Nam đang đứng thứ 61 toàn cầu về chỉ số minh bạch bất động sản, xếp hạng cao nhất trong nhóm “Kém minh bạch” và đang ở ngưỡng quá độ lên nhóm “Bán minh bạch”. Tuy nhiên, so sánh với những năm trước, chỉ số minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam đang được cải thiện từng năm.

Tạo cơ sở cho cạnh tranh lành mạnh

Tiến đến lành mạnh thị trường bất động sản, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã đề xuất Bộ Xây dựng ban hành quy định việc sắp xếp các thủ tục quy định trước khi bán đối với nhà ở hình thành trong tương lai và có biện pháp kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Cùng đó, việc công bố danh sách các dự án được phép bán nhà trên giấy theo Nghị định 76/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2014, hay gần đây hơn là danh sách dự án đang thế chấp tại các ngân hàng thương mại theo yêu cầu rà soát tình hình các dự án nhà ở của chính quyền địa phương..., đang được xem như động thái minh bạch hóa thị trường bất động sản.

“Chúng ta cần phải tạo ra những bước tiến rõ ràng trong việc nâng cao tính minh bạch để có một môi trường cạnh tranh lành mạnh cho tất cả các đối tượng thành phần kinh tế. Cần tạo ra hành lang pháp lý để các cơ quan quản lý và doanh nghiệp phải công bố thông tin một cách thường xuyên, kịp thời và chuẩn xác. Đồng thời, phải có cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước để tránh chồng chéo. Do vậy, để xác thực tính minh bạch của các dự án vẫn cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước về mọi mặt của dự án”, chuyên gia Vũ Quốc An, hội viên Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam nói.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất