Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Xu hướng nào dẫn dắt bất động sản Việt Nam năm 2019?

Thứ 3, 26/02/2019 | 14:54
0

Những năm gần đây, lượng đầu tư vào thị trường bất động sản (BĐS) được ghi nhận thiết lập mức kỷ lục. Nhờ sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đẩy cuộc đua BĐS Việt Nam trở nên nóng hơn bao giờ hết.

2019 Mở ra một năm lạc quan cho thị trường bất động sản Việt Nam

Với mục tiêu tăng trưởng GDP từ 6,6 – 6,8%, chỉ số CPI thấp hơn mục tiêu 5%, nền kinh tế trong năm 2019 của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn năm trước. Song song đó, các chính sách về tiền tệ dự kiến sẽ được duy trì ở mức trung lập để sẵn sàng hỗ trợ tăng trưởng. Cũng trong năm 2019, các hiệp định thương mại CPTPP & EU cùng một số Hiệp định thương mại tự do khác sẽ giúp cân bằng những ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra với thị trường Việt Nam và các nước lân cận từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Ngoài ra, Quốc hội cũng chú trọng hơn về cơ sở hạ tầng khi đẩy mạnh xây dựng 2.000km đường cao tốc, hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều dự án mở rộng và xây dựng sân bay. Tiêu biểu vào quý 03/2019, dự kiến hàng loạt sân bay sẽ bắt đầu được khởi công mở rộng do lượng khách đã quá tải so với công suất hiện tại. Điển hình: sân bay Vinh hiện đã bắt đầu quá tải do lượng hành khách đạt hơn 2 triệu hằng năm. Hoặc sân bay Cát Bi với mức tăng trưởng đạt 17 – 23% mỗi năm cũng đang dần bị quá tải so với công suất 2 triệu hành khách hằng năm.

Chính vì thế, không quá bất ngờ khi các nhà đầu tư và phát triển bất động sản sàng cam kết về tốc độ tăng trưởng ngày càng cao ở Việt Nam. Sau đây là 5 xu hướng chính sẽ định hình thị trường BĐS Việt Nam trong những năm tiếp theo:

  1. Thị trường BĐS Căn hộ trung cấp và bình dân chiếm ưu thế

Theo báo cáo JLL, tổng nguồn cung căn hộ đã hoàn thành tại TP Hồ Chí Minh đạt gần 160 nghìn căn, bao gồm tất cả phân khúc, tương đương tỷ lệ 17 căn hộ/1.000 cư dân. “Nếu tỷ lệ này cao thì chúng ta nên đầu tư vào các căn hộ cao cấp, nếu thấp thì chúng ta nên tập trung vào thị trường nhà ở xã hội, đây là phân khúc có nhu cầu về căn hộ cao nhất.”, ông Stephen Wyatt, Tổng Giám Đốc JLL chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhu cầu về kích thước căn hộ của người mua và người bán cũng đã dần thay đổi. Hơn 10 năm trước, nếu xu hướng nhà cao tầng 2 phòng ngủ có diện tích 120 mét vuông được ưa chuộng khá nhiều thì hiện tại ít khi tìm được căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích trên 100 mét vuông. Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này là do:”Hầu hết người mua lần đầu chỉ đủ khả năng thanh toán những căn hộ lớn tại các khu vực xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đối với tâm lý người trẻ, họ chỉ cần một nơi tiện nghi, đầy đủ tiện ích, thuận tiện kết nối cộng dù cho đó là một căn hộ có diện tích nhỏ”, ông Wyatt cho biết.

  1. Văn phòng làm việc linh hoạt (Coworking Space)

Khoảng 10 năm gần đây, trên thế giới, mô hình Coworking Space đã trở thành làn gió mới đối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng làm việc.

Mặc dù loại hình dịch vụ này đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1999 bởi người dẫn đầu Regus, nhưng đến hiện tại mới bước vào giai đoạn khởi sắc.

Mô hình Coworking Space đang rất được ưa chuộng tại thị trường bất động sản Việt Nam

Mô hình Coworking Space đang rất được ưa chuộng tại thị trường bất động sản Việt Nam

Bởi trên thực tế, thời gian đầu, nhu cầu thuê các văn phòng Coworking chủ yếu đến từ các công ty khởi nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng trong thời gian ngắn hạn. Cho đến gần đây, các đơn vị điều hành Coworking dần hướng đến những doanh nghiệp có nhu cầu chuyển và cải tạo văn phòng theo mô hình Coworking. Theo đó, các đơn vị điều hành Coworking sẽ tìm kiếm mặt bằng, thiết kế và quản lý không gian làm việc linh hoạt theo yêu cầu của doanh nghiệp. Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng này sẽ đem đến sự phát triển bền vững cho loại hình văn phòng Coworking.

  1. Cuộc đổ bộ của các tập đoàn công nghệ

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ cùng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tại Việt Nam, JLL dự báo trong những năm tới các tập đoàn công nghệ sẽ tiếp tục “săn lùng” các tòa nhà có vị trí lý tưởng để đặt văn phòng đại diện hoặc trụ sở. Có thể nói, thời điểm này là cơ hội để các nhà đầu tư rót vốn xây dựng văn phòng để bắt kịp nhu cầu.

Theo đánh giá của JLL, yếu tố tiên quyết mà các công ty công nghệ đề cao chính là vị trí văn phòng phải làm sao thu hút được nhân tài, làm sao được hưởng chế độ hỗ trợ của chính phủ, khả năng kết nối giao thông có thuận lợi không, môi trường làm việc có tích hợp với mục tiêu sống, vui chơi và làm việc không. Đó cũng chính là lý do các khu công nghệ cao được ra đời. Điển hình Khu công nghệ cao quận 9, VSIP Bình Dương, VSIP Hải Phòng,….

  1. Thương mại điện tử đẩy mạnh Logistic

Trong 05 năm trở lại đây, mức độ tăng trưởng của điện thoại thông minh và mạng lưới phủ sóng mạng 3G/4G ngày càng mạnh, đã đẩy doanh thu mua sắm trực tuyến đạt được những con số ấn tượng. Tỷ lệ thuận với doanh thu là sự áp lực ngày càng tăng lên hệ thống Logistic, chuỗi cung ứng, các kênh phân phối cũng như hệ thống nhà xưởng, nhà kho.

Logistic từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong việc phát huy toàn bộ tiềm năng và tạo nên những bước đi thành công cho thị trường thương mại điện tử. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường được nhiều nhà cung cấp dịch vụ Logistic và vận hành thương mại điện tử nước ngoài nuôi khát vọng được thâm nhập. Tháng 01/2018, sự ra đời của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW tại Việt Nam (Công ty liên doanh giữa Quỹ đầu tư toàn cầu Warburg Pincus và nhà đầu tư Becamex IDC) đã khẳng định tiềm năng to lớn mà thị trường Việt Nam đang có.

Tuy có những ưu điểm vượt trội, song thị trường Logistic của Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nếu so với các nước bạn. Thị trường chủ yếu cung cấp các sản phẩm có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, phát triển xa khu vực trung tâm. Chính vì thế, với tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử và lĩnh vực sản xuất, Logistic Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước đột phá mới.

  1. Hotel Lifestyle – Lưu trú trải nghiệm

Khác với thế hệ ông bà và cha mẹ, thế hệ Millennials thích sống trong những không gian năng động và linh hoạt. Thế hệ Millennials lớn lên cùng công nghệ, các phương tiện truyền thông xã hội và nền kinh tế hội nhập. Do đó, họ có khả năng thích nghi cao và sẵn sàng chia sẻ các tiện ích với nhau. Cũng không có gì bất ngờ khi Hotel Lifestyle – Mô hình khách sạn hiện đại có không gian trải nghiệm thiên nhiên đang càng ngày được ưa chuộng.

Mô hình khách sạn hiện đại có không gian trải nghiệm thiên nhiên đang càng ngày được ưa chuộng

Mô hình khách sạn hiện đại có không gian trải nghiệm thiên nhiên đang càng ngày được ưa chuộng

Tương tự nhu cầu văn phòng Co – Working, Hotel Lifestyle cũng phổ biến không kém – một loại hình dành riêng cho thế hệ trẻ tuổi, đòi hỏi tính linh hoạt, cởi mở và hợp tác.

Một yếu tố cũng cần được đề cao là sự bền vững và thiết kế phù hợp. Đa số những dự án Hotel Lifestyle có “gu” thiết kế hiện đại thường thu hút được nhiều khách du lịch đến lưu trú. Song đó, những không gian này cũng cần được duy trì phong độ hấp dẫn thông qua việc bảo trì thường xuyên, tăng cường an ninh và phát triển thực đơn đặc trưng theo từng vùng miền cho du khách.

Nhìn chung, 2018 là một năm tích cực của thị trường bất động sản. Trước những tín hiệu lạc quan, chúng tôi kỳ vọng một bức tranh tươi sáng sẽ lại đến với tất cả phân khúc trong năm 2019.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất