Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Nắm bắt nhân lực như thế nào để thống lĩnh thị trường BĐS?

Thứ 5, 28/02/2019 | 14:38
0

Trong khi nhiều sàn bất động sản đang gặp khó khăn với Tuyển dụng – Nhân sự, “mô hình Sale tinh gọn” lại đem đến hiệu quả bất ngờ cho một số sàn tiên phong áp dụng. Dù là nhà lãnh đạo hay nhân viên kinh doanh, bạn đều có thể ứng dụng mô hình này kết hợp với Marketing bất động sản để tăng vượt bậc hiệu suất kinh doanh.

Bằng cách tinh giản đội ngũ nhân lực và giảm thiểu công việc marketing cho nhân viên sale, các doanh nghiệp bất động sản vừa giải quyết được những khó khăn về tuyển dụng và đào tạo nhân sự, vừa khơi dậy được khả năng và bản lĩnh của nhân viên.

Tại sao phải tinh gọn đội ngũ sales bất động sản?

Bên cạnh nhiều sàn bất động sản đang đau đầu vì gặp khó khăn tài chính do sở hữu bộ máy nhân sự công kềnh, một số sàn khác lại gặp vấn đề về tuyển dụng . Phổ biến nhất là tình trạng nếu nguồn lực dồi dào thì không chất lượng, còn nguồn lực chất lượng lại hiếm có, khó tìm. Giải pháp tối ưu và thiết thực nhất cho các sàn là “tinh gọn đội ngũ sales”, giải quyết không chỉ vấn đề tuyển dụng mà cả vấn đề tài chính của sàn.

Một số hiệu quả về nguồn lực khi “tinh gọn đội ngũ” như:

  • Thứ nhất, các sàn sẽ có định hướng và tiêu chí cao hơn trước khi tuyển dụng để sàng lọc các CV ứng tuyển. Việc không tuyển đại trà sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian tuyển dụng, về lâu dài còn tối giản được chi phí đào tạo.
  • Thứ hai, các sàn sẽ giảm được những nỗi lo tài chính và áp lực doanh số vì đã sở hữu đội ngũ sale tinh gọn. Kéo theo đó, chi phí cố định cũng như quỹ lương cũng giảm. Chưa kể, đội ngũ nhân viên chất lượng còn khiến hiệu suất kinh doanh tăng vượt bậc.

Ngoài ra, mô hình tinh gọn còn tác động tích cực đến từng nhân viên sale tại các sàn. Cơ cấu gọn nhẹ yêu cầu mỗi thành viên có trách nhiệm lớn hơn với công việc, song họ sẽ ý thức tốt hơn về vai trò của mình trong bộ máy và làm việc nhiệt huyết hơn. Hơn nữa, nhân viên có thêm nhiều cơ hội toả sáng và thấy được thành quả cụ thể từ quá trình lao động và phát triển năng lực cá nhân. Việc tinh gọn đội ngũ sales mang lại 3 tiêu chí: “ít người – hiệu quả cao và thu nhập tốt” cho nhân viên.

Việc tinh gọn đội ngũ sale mang lại 3 tiêu chí: “ít người – hiệu quả cao và thu nhập tốt” cho nhân viên.

Kết hợp hiệu quả phương pháp marketing bất động sản

Đừng nhầm lẫn giữa tinh gọn và cắt giảm nhân sự – tức giảm người, tăng việc cho nhân viên nòng cốt. Đó là quan niệm sai lầm, bởi có thể sẽ tiết kiệm được một số chi phí, nhưng cũng sớm bào mòn nguồn nhân lực, tác động xấu đến quá trình phát triển bền vững của công ty.

Mô hình sale tinh gọn được xây dựng nhằm phát huy tối đa khả năng của nhân viên, đúng người – đúng việc! Vì vậy, nhiều sàn tiên phong ứng dụng mô hình này đã thành công khi kết hợp hiệu quả với marketing bất động sản.

Quy trình thực hiện rất đơn giản, nhân viên sale sẽ nhận data khách hàng từ bộ phận marketing và chỉ tập trung tư vấn, chốt sale với những khách hàng đó. So với việc phải lao đao tự tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh sẽ giảm được thời gian và công sức, chỉ tập trung tư vấn giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định. Từ đó, doanh nghiệp cũng phân bổ chi phí cho hoạt động kinh doanh hợp lý hơn.

Như vậy, thay vì nuôi “quân đông” tốn nhiều kinh phí nhưng kém hiệu quả, các sàn bất động sản chỉ cần tinh gọn nhân lực và kết hợp với các phương pháp marketing bất động sản phù hợp để cải thiện doanh thu của sàn mình.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất