Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Lên TOP google khi Marketing BĐS chỉ bằng 4 mẹo đơn giản sau

Thứ 5, 28/02/2019 | 14:43
0

Tỉ mỉ viết nội dung, chăm chút cho từng câu chữ nhưng nội dung marketing bất động sản của bạn vẫn không có lượng tương tác cao hay lên TOP tìm kiếm của Google? Đã đến lúc bạn phải tham khảo 4 chiến lược viết nội dung để sẵn sàng trở thành người đứng đầu.

Đứng TOP Google bằng cách tối ưu hoá nội dung là mục tiêu chính của nhiều chiến lược content marketing, đặc biệt trong thị trường marketing bất động sản. Giữa hàng trăm ngàn thông tin cập nhật liên tục bởi các bộ phận marketing, agency chuyên nghiệp thì để là người đứng đầu, bạn phải có những chiến lược khác lạ và hiệu quả.

Ở bài viết này, Munkas chia sẻ đến bạn 4 chiến lược xây dựng nội dung marketing bất động sản để vừa có thể đứng TOP Google, bài viết của bạn còn vừa có lượng tương tác cao, tăng tỉ lệ “chốt sale” cho các dự án.

1. Hãy là người tiên phong

Cơ hội lớn nhất để đầu của những bài viết marketing bất động sản là xây dựng nội dung mới để trả lời chính xác những câu hỏi mà người dùng đang quan tâm. Sau khi nghiên cứu từ khoá bằng công cụ như Google Adwords’ Keyword Planner để định vị vấn đề “hot”, hãy là người tiên phong cho những vấn đề chưa có câu trả lời.

Lợi thế ở chiến lược này là bạn không phải cạnh tranh với những bài viết khác, nhưng dĩ nhiên, là người đi đầu không hề dễ dàng. Việc này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu và đưa ra những giải pháp thoả đáng. Ví dụ, khi làm marketing bất động sản thì những bài phân tích sâu sẽ chiếm ưu thế hơn những bài chỉ đưa thông tin cơ bản dự án.

Thật khó để viết những bài viết đầy đủ thông tin mà người đọc cần, nhưng nếu những bài viết sớm đứng đầu trang tìm kiếm thì hoàn toàn xứng đáng với công sức bạn phải bỏ ra.

Content marketing là một trong những yếu tố quan trọng để marketing bất động sản

2. Viết nội dung hữu ích hơn những bài đứng TOP

Trường hợp những vấn đề “hot” đã có sẵn đối thủ đáng “gờm”, hãy bình tĩnh và tự hỏi: Bài viết của họ đã thật sự tốt chưa? Còn chỗ nào không hoàn hảo?… Từ đó, bạn phải tạo ra những bài viết tốt hơn và đưa ra những giải pháp thoả đáng hơn cho người đọc.

Có thể, bạn nên tạo ra những bài viết dài hơn và phân tích tỉ mỉ hơn những vấn đề, cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người đọc. Đối với content marketing bất động sản, bạn có thể viết về vị trí chiến lược của dự án bất động sản, cơ hội đầu tư trong tương lai, v.v.. Theo nghiên cứu, những bài viết dài thường được Google đánh giá khá cao. Một số đặc điểm nổi bật như:

  • Top 10 thường là những bài viết có độ dài lớn hơn 2000 chữ
  • Nội dung bài viết có gắn các backlink
  • Nội dung dễ lên TOP với những từ khoá dài

3. Không chỉ viết tốt hơn, mà còn viết khác hơn

Sáng tạo là công cụ tốt để trở nên khác biệt. Nếu những bài viết đứng TOP đều có nội dung giống nhau với quan điểm chung chung, bạn nên cạnh tranh bằng nội dung mới với quan điểm hoàn toàn khác biệt. Điều này không những cho bạn sức bật mạnh hơn mà còn ghi được cá tính nổi bật của mình trong lòng người đọc.

Ví dụ, những bài viết marketing bất động sản đang tập trung vào các thông tin như nhà đầu tư uy tín, vị trí đắc địa hay lợi nhuận đầu tư lớn,… Bạn phải làm khác đi bằng cách phân tích những lý do họ nên đầu tư vào dự án này, so sánh ưu – nhược điểm với dự án khác.

Khi cung cấp một góc nhìn khách quan và cụ thể cho người đọc, bạn sẽ giúp họ cảm thấy được thoả mãn nhu cầu tìm kiếm. Họ sẽ thường xuyên ghé đến website và theo dõi bài viết của bạn. Đó là điều tuyệt vời với bất cứ người làm marketing bất động sản nào bởi suy cho cùng, thành công của một chiến lược marketing vẫn là bán được sản phẩm.

4. Trở thành “ông trùm” tổng hợp bài marketing bất động sản

Một chiến lược nữa để trở thành người dẫn đầu là tổng hợp những bài viết chất lượng khác thành một bài của mình. Việc này không khó nhưng rất dễ biến bạn thành kẻ chỉ biến “xào bài”. Bạn cần phải khéo léo và tinh tế trong chiến lược này để đạt được mục đích là vừa mang lại những thông tin thoả mãn sự tìm kiếm của người đọc, vừa dễ dàng xếp hạng bài viết của bạn lên TOP Google.

Tổng hợp những nội dung hữu ích, được nhiều người quan tâm về một chủ đề qua một bài viết dài, có thông tin sẵn có từ những bài chất lượng và cả những thông tin đánh giá của bạn trong đó. Ví dụ, một bài viết tổng hợp các bước marketing bất động sản sẽ bao gồm nhiều nội dung như: cách xây dựng chiến lược, phương pháp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, các kênh media truyền thông hiệu quả, cách thức tư vấn hiệu quả, v.v..

Thông thường, bạn nên đặt câu hỏi: Giá trị nội dung của bài viết này là gì? Tại sao bạn đưa bài viết vào danh sách tổng hợp này? Nó khác biệt như thế nào? Ưu nhược điểm ra sao? v.v.. Một bài viết cung cấp cái nhìn tổng quan về vấn đề sẽ thu hút được lượng tương tác cao và sẽ sớm lên TOP Google.

Hi vọng 4 chiến lược xây dựng nội dung marketing bất động sản mà Munkas chia sẻ trên có thể giúp bạn thành công hơn trong các chiến lược content marketing chiếm vị trí độc tôn trên công cụ tìm kiếm Google. 

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất