-
Roman Plaza
Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.Chi tiết →
-
Cocobay Towers
Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.Chi tiết →
-
Coco Ocean Spa Resort
Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.Chi tiết →
-
Coco Skyline Resort
Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.Chi tiết →
-
Vinhomes Green Bay
Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.Chi tiết →
Bạn có phạm phải 10 sai lầm này khi làm Marketing BĐS? (Phần 1)
Một kế hoạch marketing bất động sản thành công sẽ mang đến cho anh em một tác động cực kỳ tích cực. Từ thu hút khách hàng mới, gây ấn tượng với các đối tác tiềm năng và thậm chí để xây dựng một thương hiệu bất động sản đáng tin cậy, marketing đều có thể làm được.
Nhưng, vấn đề đặt ra là anh em phải làm điều đó theo một cách đúng đắn. Ngược lại, anh em sẽ không chỉ thấy kết quả sao ngày càng trở nên tồi tệ hơn mà còn có thể làm tổn thương những nỗ lực và công sức đã bỏ ra.
Để tránh các trường hợp thất bại trong marketing cho ngành bất động sản, hãy cùng chỉ ra 10 lỗi sai thường gặp nhất mà các chủ sàn, nhà đầu tư cũng như anh em sale thường mắc phải, và chúng ta phải tránh hoàn toàn bằng mọi giá!
1. Mục tiêu chiến dịch marketing không rõ ràng
Bạn cần có một kế hoạch – một bản mô tả chính xác các mục tiêu mà dự án hướng tới, chính xác những gì bạn định làm, tại sao bạn dự định thực hiện nó và các chỉ số bạn sẽ theo dõi trong suốt chiến dịch marketing của bạn.
Marketing không có mục tiêu cũng giống như đầu tư vốn vào một sòng bạc. Điều đó không sai, vì lượng khách hàng của bạn có thể đạt tới con số khủng nhất từ trước tới giờ, nhưng cũng có khi bạn sẽ chỉ ‘ra về trắng tay’, chi phí cho marketing ngày càng nhiều, mà số lượng khách hàng quan tâm lại ngày càng ‘lẹt đẹt’. Hay thậm chí khi bạn thành công hay thất bại cũng không biết được nguyên nhân tại sao và từ đâu vì ngay từ đầu mục tiêu không rõ ràng thì sẽ rất khó để xác định rõ ràng các thông số.
2. Không có một quy trình cụ thể
Một khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần phải trả lời câu hỏi lớn tiếp theo: làm thế nào?
Làm thế nào để một chiến dịch marketing bất động sản thành công? Cần những nguồn lực gì để thực hiện? Chiến thuật đưa ra là gì để thúc đẩy sự thành công cho KPIs đã đặt ra? Đâu là bản thiết kế cho thành công tiềm năng của bạn, trong khi có quá nhiều chủ đầu tư, chủ sàn đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn dậm chân tại chỗ. Một kế hoạch tốt là nền tảng cơ bản cho thành công trong bất kì chiến dịch marketing bất động sản nào. Marketing không có quy trình cụ thể thì cũng như ‘người mù đi trong đêm’ mà thôi.
3. Chỉ sử dụng một kênh marketing
Bạn có thể sẽ gặp phải nguy cơ thiếu data khách hàng nếu chỉ triển khai kế hoạch marketing của mình thông qua một kênh duy nhất. Sự kết hợp của nhiều kênh marketing thông qua chiến lược marketing đa kênh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một con số data khách hàng đáng kinh ngạc qua các kênh social media, website, email marketing và các công nghệ khác. Hơn nữa, mỗi giai đoạn khác nhau thì việc phân bổ ngân sách cho các kênh khác nhau để điều hướng luồng đi khách hàng phù hợp là rất quan trọng. Việc này đòi hỏi kinh nghiệm trong ngành bất động sản cũng như tư duy về marketing và các kênh marketing sâu sắc.
Do đó, một agency bất động sản giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thu thập được lượng data tiềm năng bằng cách đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và ứng dụng chiến dịch marketing đa kênh một cách hiệu quả.
Chiến lược marketing đa kênh cho bạn một con số data khách hàng đáng kinh ngạc
4. Không có những bức ảnh đẹp
Với đặc thù của ngành bất động sản thì hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing cho bất kỳ dự án nào. Một bức ảnh chất lượng cao có thể làm được rất nhiều việc. Nó thu hút khách hàng tiềm năng, mô tả dự án, thu hút sự chú ý qua các kênh marketing và chuyển tải insight về dự án thông qua thị giác. Đặc biệt, nhân tố quan trọng nhất trong quá trình mua hàng đó chính là emotional (cảm xúc) và functional (chức năng) của sản phẩm. Trong đó, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng lớn nhất vẫn cảm tính nên hình ảnh đẹp sẽ giúp tạo ấn tượng tốt và thiện cảm cho khách hàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nếu không có những bức ảnh đẹp, những khách hàng tiềm năng rất có thể có ấn tượng xấu về bất động sản mà họ có thể không được nhìn thấy nó một cách trực tiếp – cho dù là trong catalogue hay trang web dự án. Một bức ảnh không có tính thẩm mỹ tốt có thể sẽ khiến cho mọi người lướt qua những điểm quan trọng nhất về dự án.
Một bức ảnh đẹp có thể là chìa khóa của thành công
5. Content nghèo nàn
Các bức ảnh đẹp là một sự khởi đầu, nhưng đằng sau nó là chất lượng của bài viết về bất động sản. Nội dung không thu hút trong việc viết sale page, bài Fanpage, PR, quảng cáo đi kèm có thể giết chết chiến dịch marketing động sản một cách nhanh chóng.
Content có tác động sâu sắc đến tỷ lệ chuyển đổi. Content tốt trên landing page của dự án rất quan trọng để thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng tiềm năng thông qua truyền đạt những lợi ích mà họ có được khi lựa chọn dự án này. Content chất lượng thấp không làm được điều này, thậm chí có thể sẽ đuổi khách hàng đi xa vì những thông điệp không rõ ràng và những lý do mua hàng chưa đủ thuyết phục.
(HẾT PHẦN 1)
CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'
Landing Page mình đang sở hữu?