Chia sẻ kiến thức Marketing BĐS
Tổng hợp kiến thức bổ trợ cho người làm MKT BĐS
Case Study
  • Roman Plaza
    Landing dự án Roman Plaza nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án, phù hợp với khách hàng là hộ gia đình đang muốn tìm nhà ở, có nhu cầu về một khu sống an cư với nhiều tiện ích, xanh, sạch về môi trường và chủ đầu tư uy tín cao.
    Chi tiết →
  • Cocobay Towers
    Landing dự án Cocobay Towers thể hiện được vẻ đẹp của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nằm trong vị trí đắc địa cùng quần thể du lịch hứa hẹn đem tới tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.
    Chi tiết →
  • Coco Ocean Spa Resort
    Landing dự án Cocobay Ocean Spa Resort khẳng định được đẳng cấp của dự án với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của bất động sản nghỉ dưỡng, đi kèm với hệ thống tiện ích được trình bày đầy đủ với khách hàng.
    Chi tiết →
  • Coco Skyline Resort
    Landing dự án Coco Skyline Resort giới thiệu nhanh được tổng quan và ưu điểm của dự án cho các nhà đầu tư, thể hiện được sự trẻ trung của dự án và tiềm năng thu hút khách du lịch.
    Chi tiết →
  • Vinhomes Green Bay
    Landing dự án Vinhomes Green Bay nêu bật được những ưu điểm tốt nhất của dự án với nhiều tiện ích và hạ tầng, trong một khu quần thể phục vụ cho cuộc sống cao cấp của cư dân.
    Chi tiết →
Xem thêm Landing

Bạn có phạm phải 10 sai lầm này khi làm Marketing BĐS? (Phần 2)

Thứ 6, 01/03/2019 | 14:34
0

Kế tiếp chuổi bài viết về các sai lầm mà marketing bất động sản hay gặp phải, cùng Munkas tìm hiểu các nguyên nhân sai lầm tiếp theo khiến cho kế hoạch marketing bất động sản của bạn không thành công nhé!

6. Không có Calls-to-Action (CTA)/ CTA không đủ thuyết phục

Calls-to-Action hợp lý giúp thu hút nhiều data khách hàng

Thử tưởng tượng khi bạn khởi động một chiến dịch marketing bất động sản mới và đạt được hàng tá kết quả khả quan với hàng trăm lần xem trang từ nhiều kênh, hàng ngàn cái nhấp chuột và hàng giờ thời gian ở trên website và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn tăng một cách nhanh chóng,… nhưng… không có Calls-to-Action.

Nếu Calls-to-Action được bố trí hợp lý và kịp thời trên website của mình, quảng cáo của bạn chẳng khác gì cái rổ không đáy, vậy thì lấy cái gì để ‘hứng’ khách hàng tiềm năng. Mọi người cần phải biết chính xác những gì cần làm tiếp theo – làm thế nào để có được thứ bạn đang quảng cáo.

7. Chưa xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng

Bạn nhận bao nhiêu email giới thiệu dự án mỗi ngày? Hàng chục hay Hàng trăm?

Mỗi người trung bình nhìn thấy từ 200-300 mẫu quảng cáo mỗi ngày, một nửa trong số đó được gửi qua email. Có rất nhiều thư rác tiềm ẩn – và nếu thông điệp không rõ ràng, bạn đang lãng phí rất nhiều nỗ lực và thậm chí làm hại nhiều hơn lợi.

Một email marketing có thể phân phối rộng rãi đến 1.000 người trong danh sách để thúc đẩy sự quan tâm, nhưng bạn có thể tăng tỷ lệ phản hồi bằng cách phân chia đối tượng của bạn và chỉ gửi các email liên quan tới những người có liên quan hay chính là đối tượng khách hàng mục tiêu anh em đang nhắm đến.

8. Làm marketing như thị trường đang làm

“Làm những gì mọi người đang làm” là phương án của hầu hết người làm marketing bất động sản

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là chỉ “làm những gì mọi người đang làm”. Bạn đọc các bài “top 10 thủ thuật XYZ” tại các blog marketing. Bạn nghe các câu chuyện về những người mới bắt đầu kéo hàng nghìn doanh thu từ Facebook. Bạn muốn khai thác kỹ thuật mới và các công cụ hợp thời. Nhưng, nếu bạn làm điều đó, bạn đang quên đi việc phải hiểu một thành phần rất quan trọng của sự thành công – khán giả của bạn.

Không phải mọi khán giả đều được tạo ra như nhau, và cũng không phải mọi chiến lược marketing, thông điệp và kênh tiếp cận đều giống nhau. Bằng cách làm theo những gì mọi người làm và marketing cho dự án của mình trong cùng một kênh, bạn đang lãng phí các nguồn khách tiềm năng trên các kênh triển vọng mà bạn không dành thời gian cho chúng.

9. Không đo lường được kết quả

KPIs cụ thể cho mỗi chiến dịch marketing bất động sản là điều cần thiết

Một kế hoạch marketing bất động sản  cần có các thước đo để đo lường được sự thành công. Nhưng việc thiết lập các số liệu này rất khác so với việc đo lường và so sánh chúng để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động theo cách bạn muốn.

Phải thiết lập cơ bản KPIs cho chiến dịch marketing bất động sản. Nó giúp bạn đo lường thành công và thất bại, và cuối cùng là cải thiện được kết quả của bạn trong các chiến dịch trong tương lai.

Một số chỉ số cơ bản, quan trọng cần theo dõi bao gồm:

  • Tổng số lượt truy cập
  • Tổng số khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Tổng doanh thu
  • Tỷ lệ chuyển đổi doanh thu
  • Tổng chi phí marketing
  • Chi phí cho mỗi lead
  • Marketing ROI

10. Marketing quá mỏng

Đã từng có rất nhiều chủ đầu tư, chủ sàn xây dựng kế hoạch marketing bất động sản được nghiên cứu và nhắm mục tiêu rất cao chỉ để nhận được sự sụp đổ dù cho rất nỗ lực trước đó. Tại sao? Bởi vì họ thường cắn nhiều hơn họ có thể nhai. Nghĩa là cái nào, kênh nào cũng thử, cũng ‘cắn’, nhưng chẳng có cái nào làm cho tới, chẳng ‘nhai’ cho kĩ mảng nào. Bạn đang marketing quá mỏng và không có một chiến thuật cụ thể nào để đi đến thành công. Bởi vì vừa muốn tiết kiệm vừa muốn hiệu quả nên rất nhiều chủ đầu tư, chủ sàn mắc phải lỗi này, nhưng tất cả không biết rằng như thế là “muối bỏ biển”.

Cố gắng đa dạng hóa website của dự án, xuất bản nội dung mới hàng tuần và quảng bá mọi thứ xuất bản trên nhiều kênh khác nhau,… có thể tốn rất nhiều thời gian, và nếu không có thời gian đầu tư sâu hơn thì khả năng thành công sẽ giảm. Do đó, để đạt được thành công, anh em phải đầu tư nhiều hơn thời gian và công sức hơn cho chiến dịch marketing bất động sản của mình.

CLICK ĐỂ TẠO NGAY LANDING PAGE BĐS CHO RIÊNG MÌNH CHỈ TRONG 5'

Tổng hợp
Bạn chưa hài lòng với
Landing Page mình đang sở hữu?
Đăng ký tư vấn ngay
Miễn phí 100%
Xin mời quý khách để lại thông tin để bộ phận Nghiên cứu Giải pháp Landing có thể liên hệ tư vấn thuận tiện nhất